Chi tiết bài viết
Đồng phục đang ngày có nhiều động thái chuyển mình trong những năm gần đây nhằm ngày cải thiện trải nghiệm đồng phục cho nhân viên, giúp họ cảm thấy thoải mái hơn, mang lại niềm tự hào, sự tự tin và tối ưu hiệu quả công việc.
Cùng SUTEKI tìm hiểu một số xu hướng đồng phục hiện đại dành cho năm 2022 nhé!
Ngày nay, nhân viên không chỉ diện đồng phục ở nơi làm việc, họ ngày càng có nhiều hoạt động bên ngoài hơn như tham gia sự kiện của công ty, trade show, những cuộc gặp gỡ hoặc sự kiện kết nối giúp duy trì và phát triển mối quan hệ đối tác ngoài giờ làm,…Việc lựa chọn chất liệu hay thiết kế không phù hợp với tính chất công việc của nhân viên, không mang lại cảm giác thoải mái sẽ gây ra nhiều cản trở trong quá trình làm việc của nhân viên như gò bó khi di chuyển nhiều, gây bí bách, khó bảo quản, giặt ủi, kém bền.
Hãy trò chuyện cùng nhân viên về loại đồng phục họ mong muốn và phù hợp với đời sống công việc của họ. Hãy để cho nhân viên luôn cảm thấy tự tin và mang lại giá trị cho cuộc sống hằng ngày của họ.
Quan sát và tìm hiểu về trang phục của khách hàng cũng là một định hướng cho đồng phục công ty để dễ dàng tạo ấn tượng tốt và giao tiếp dễ dàng với khách hàng hơn. Ví dụ nếu phần lớn khách hàng của bạn thường chọn trang phục thoải mái, đơn giản, bạn cũng nên cân nhắc yếu tố này để ứng dụng vào đồng phục của doanh nghiệp đó nhé!
Có vô vàn cách thức để mang hình ảnh thương hiệu lên bộ đồng phục của doanh nghiệp bên cạnh việc chỉ đặt mỗi chiếc logo lên đó, như biến tấu hình ảnh biểu tượng thành dạng hoạ tiết hoặc chi tiết thiết kế tạo điểm nhấn trên đồng phục.
Một chiếc khăn quàng, một chiếc caravat được in hoạ tiết được cách điệu từ logo công ty, hay một bộ nút áo có màu sắc và chi tiết đặc trưng cho thương hiệu của mình,… đừng xem thường những chi tiết nhỏ bé nhé, chúng có thể thay đổi diện mạo của cả bộ đồng phục đấy!
Mỗi nhân viên ngoài giờ làm việc đều muốn chọn cho mình những bộ cánh thời trang mà họ yêu thích nhất. Hãy thử tìm hiểu một số xu hướng thời trang được nhân viên của bạn yêu thích, chọn lọc và cân nhắc ứng dụng vào đồng phục công ty. Điều này đảm bảo nhân viên sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp khi doanh nghiệp quan tâm đến nhân viên từ những điều nhỏ nhất, hơn hết, chắc chắn họ sẽ hài lòng về đồng phục và không ngại diện nó ngay cả khi sau giờ làm.
Đồng phục mang đến cơ hội to lớn để tạo dấu ấn và tác động mạnh mẽ lên tâm trí người tiếp xúc. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ công cụ vô cùng hữu ích này khi doanh nghiệp bước vào giai đoạn tái cấu trúc thương hiệu (rebranding), bạn có thể thêm những câu slogan hay tuyên ngôn về những giá trị mới để truyền thông đến khách hàng.
“Tủ đồ con nhộng” là một xu hướng thời trang tạo ra một tủ đồ với những món đồ tối giản, không bao giờ bị lỗi thời và dễ dàng kết hợp với nhau để tạo nên được nhiều outfit khác nhau, vẫn đảm bảo sự mới mẻ, thời trang mà không cần mua sắm quá nhiều.
Tủ đồ con nhộng không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm chi phí mua sắm, thời gian lựa chọn trang phục khi bị ngập trong những món đồ không thể kết hợp với nhau mà còn góp phần giải quyết vấn đề môi trường đối với rác thải thời trang.
Chúng ta có thể ứng dụng ý tưởng này vào đồng phục bằng cách cung cấp cho nhân viên một số item đồng phục có thể kết hợp với nhau, như ngoài chân váy có thể cấp thêm cho nhân viên nữ quần tây, kèm theo áo blazer, một vài chiếc khăn với hoạ tiết khác nhau, nơ, thắt lưng,…nhưng vẫn mang tính thống nhất về màu sắc và đặc trưng của thương hiệu. Để từ đó, mỗi ngày nhân viên đều có thể đổi mới trang phục mà vẫn là một hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp. Điều này chắc chắn sẽ làm nhân viên cảm thấy vô cùng thích thú với đồng phục và cảm thấy thoải mái, tự tin hơn khi diện đồng phục không chỉ ở nơi làm việc mà còn những môi trường khác bên ngoài văn phòng.
Qua bài viết SUTEKI hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng hay ho cho đồng phục của doanh nghiệp. Nếu bạn cần hỗ trợ về tư vấn đồng phục, hãy liên hệ chúng tôi ngay nhé!
Địa chỉ
Miền Bắc: 48 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline
09 0188 6188 - CSKH